Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Bí quyết luyện nghe IELTS

Ngày nay, tự luyện IELTS là một phương pháp học IELTS được khá nhiều bạn trẻ áp dụng thành công và chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Những bí quyết này nhanh chóng được tìm đọc, được áp dụng và nhận được những phản hồi tích cực. Bài thi IELTS là bài kiểm tra về bốn kĩ năng: nghe, nói đọc viết. Trong đó, luyện nghe IELTS và bí quyết luyện nghe IELTS là một kĩ năng được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Bài viết sau sẽ chia sẻ với các bạn về bí quyết luyện nghe IELTS cũng như những cách nghe IELTS chưa đúng.
Bi quyet luyen nghe IELTS nhanh
Bí quyết luyện nghe IELTS nhanh cho bạn trẻ

Phương pháp luyện nghe IELTS bằng “tắm ngôn ngữ”

Đây là một phương pháp khá quen thuộc, được nhiều bạn trẻ ưa thích và áp dụng. Không thể phủ nhận về tác dụng của phương pháp này. Một cách học mà người nghe sẽ nghe tiếng Anh thông qua phim ảnh, hay các chương trình...mà không có phụ đề. Quá trình nghe kéo dài, nghe nhiều lần và mục đích nghe ban đầu không phải là nghe hiểu. Đơn giản chỉ là nghe đẻ quen với giọng điệu, cách phát âm tiếng Anh cũng như tập nghe nhiều chất giọng khác nhau. Điều này sẽ giúp cải thiện khả năng nghe tiếng Anh của bạn. Tuy nhiên, phương pháp này lại trở nên bất lợi ở chỗ bài thi IELTS được đánh giá có độ khó cao, nhiều từ mới. Khi đó, nếu chỉ cách luyện nghe IELTS bằng phương pháp tắm ngôn ngữ, chắc hẳn là chưa đủ đối với bạn để đạt được điểm Nghe mà bạn mong muốn. Ngoài ra, để biết trình độ của bạn đến đâu bạn có thể thi thử IELTS để biết và khắc phục những điểm còn yếu kém của mình.

Bí quyết luyện nghe IELTS trong thời gian ngắn.

Đặc biệt đối với những bạn đặt ra mục tiêu là đạt một số điểm IELTS trong thời gian ngắn để là bằng chứng cho trình độ tiếng Anh của mình trước mắt nhà tuyển dụng, việc luyện nghe IELTS bằng tắm ngôn ngữ trở nên lãng phí thời gian thậm chí không đem lại hiệu quả cho bạn. Bởi lẽ cách duy nhất để đạt điểm cao trong một kì thi không chỉ là bạn giỏi tới đâu mà còn là bạn đã chuẩn bị, ôn sát đề thi tới đâu. Thay vì nghe một cách tràn lan, bí quyết luyện nghe IELTS trong thời gian ngắn chính là  luyện nghe các bộ đề thi từ những năm trước lại tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Bạn không chỉ được làm quen với đề thi, câu hỏi, thời gian trả lời, những chủ đề mà đề thi có thể đưa ra. Điều này sẽ giúp bạn rèn luyện kinh nghiệm thi cử để đạt được mục tiêu cho số điểm phần đọc.
Chia se bi quyet luyen nghe IELTS
Chia sẻ bí quyết luyện nghe IETLS của tôi

Còn nếu bạn có thời gian dài để luyện nghe IELTS...

Khi này, bạn có thể thoải mái áp dụng các phương pháp luyện nghe IELTS như: nghe tiếng Anh, tắm ngôn ngữ, nghe nhạc, đọc truyện, xem phim...Bởi lẽ việc nghe lâu đương nhiên sẽ giúp bạn quen với giọng điệu, học được từ mới...thậm chí là học và bắt chước cách phát âm. Bí quyết luyện nghe IELTS hiệu quả chính là hãy xác định mục tiêu, động cơ học IELTS của chính bạn để lựa chọn phương pháp học phù hợp nhất với bản thân mình. Chúc bạn đạt được số điểm IELTS mơ ước !
Để được tư vấn và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí, hãy liên hệ với JOLO qua Hotline: 0946 521 646 bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét